Xu thế công nghệ 4.0 hàng đầu hiện nay

xu the cong nghe 4.0
5/5 - (1 bình chọn)

Công nghệ 4.0 là một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó mang lại sự thay đổi tích cực cho toàn thế giới. Cùng V9 tìm hiểu công nghệ 4.0 và cập nhật xu thế công nghệ hàng đầu hiện nay nhé.

Xu the cong nghe 4.0
Xu thế công nghệ 4.0 hàng đầu hiện nay

1.Công nghệ 4.0 là gì?

Công nghệ 4.0 bắt nguồn từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Công nghệ 4.0 là một khái niệm trong công nghệ được sử dụng để miêu tả việc hình thành và phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số, sinh học,…Một số sản phẩm tiêu biểu như ((AI)trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, bigdata,….

2.Xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay

2.1.Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ 4.0 phát triển hàng đầu hiện nay. Hiện nay AI được sử dụng rộng rãi. Trí tuệ nhân tạp do con người lập trình ra để tự động hóa các hành vi của con người.AI có biết nói, giao tiếp, suy nghĩ và đưa qua các phương pháp để giải quyết vấn đề.

Công nghệ Ai được ứng dụng trong việc chuyển đổi giọng nói qua văn bản, nhận diện khuôn mặt,…

Trí tuệ nhân tạo còn có thể dự báo trước các rủi ro trong kinh doanh. Không chỉ vật mà còn có thể thay thế sức lao động của cong người.

2.2. Internet vạn vật

Internet vạn vật là một mạng lưới các đối tượng được trang bị cảm biến phần mềm và các công nghệ khác và được kết nối internet để chúng có thể trao đổi dữ liệu thông tin nhằm cải thiện năng suất hiệu quả, dịch vụ tùy theo mong muốn của con người.

cong nghe 4.0
Internet vạn vật

Kết nối internet vạn vật cho phép thu thập dữ liệu người dùng để dự đoán nhu cầu và làm ra sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng giúp cho các công ty gia tăng giá trị bán hàng, mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

2.3.Dữ liệu lớn

Big Data là tập hợp các dữ liệu có khối lượng lớn, phong phú, đa dạng để để chuyển hóa dữ liệu thành giải pháp giải quyết vấn đề không thể giải quyết bằng sức người

Big Data sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý lượng thông tin dữ liệu khổng lồ của khách hàng để biết được chính xác vấn đề khách hàng quan tâm  để đáp ứng nhu cầu của khách một cách tốt nhất. Từ đó tăng được sự hài lòng, giữ chân khách hàng và tăng giá trị thương hiệu

2.4.Điện đám mây

Điện đám mây là mô hình công nghệ 4.0 cung cấp các tài nguyên tính tính thông qua mạng internet. Điện đám mây lưu trữ, truy cập dữ liệu và chương trình internet thay vì trên ổ cứng. Người dùng có thể truy cập bất cứ ở đâu.

Điện đám may giúp cho doanh nghiệp luôn dẫn đầu về công nghẹ mà không cần phải đầu tư lớn vào việc mua, bảo trì thiết bị.

2.5.Mô phỏng

Mô phỏng là một trong những công nghệ 4.0 hiện nay đang rất phát triển. Nó cho phép người dùng tạo ra mô hình 3d minh bạch và chính xác của sản phẩm. Các mô phỏng 3d sẽ mô phỏng sản phẩm ,quy trình sản xuất. Nó được sử dụng trong phát triển sản phẩm để nhà sản xuất kiểm kiểm tra và tối ưu các thông số của sản phẩm trong thế giới ảo trước khi mà mà thế giới thực. Từ đó có thể tăng chất lượng sản phẩm, giảm thời gian tung ra thị trường  với chi phí thấp.

2.6.Hệ thống thực tế ảo

Thực tế ảo là môi trường 3d mô phỏng, cho phép người dùng khám phá và tương tác với môi trường ảo xung quanh theo cách gần đúng với thực tế. Điều nổi bật nhất của công nghệ này là không gian ảo gần giống như là thật hòa lại vào với nhau mang đến cảm giác chân thật nhất.

2.7.Robot

Robot là cỗ máy thông minh có thể thực hiện các hoạt động gần giống con người. Robot được tạo ra nhằm tối ưu hóa nhân sự ,thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại nhằm tăng hiệu quả công việc. Sự xuất hiện của robot hoạt động cùng với con người như những đồng nghiệp nhằm hỗ trợ con người, tương tác và đễ dàng hoạt động với con người .

2.8.Mạng 5g

Mạnh 5g là mạng  thông tin di động được đổi mới cho chúng ta một mạng di động với tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn, cho phép nhiều người kết nối mà không bị tắc nghẽn. Công nghệ 4.0 đã tạo ra một thế giới mạng thông minh hơn. Mạng 5g không chỉ cung cấp tốc độ truyền tải cao hơn mà còn cho nhiều thiết bị kết nối hơn trong một phạm vi địa lí.

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ V9
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà TH Office, Số 3/3, Duy Tân, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 19002177
Website: v9.com.vn
Facebook: V9 Tech JSC
Email: info@v9.com.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo