Hotline là gì? Cách chọn số Hotline cho doanh nghiệp

chon so hotline
5/5 - (8 bình chọn)

Ngày nay việc chăm sóc khách hàng là việc không thể bỏ qua trong xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện nay các nhà mạng đang cung cấp 4 đầu số phổ biến như 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số di động. Vậy đâu mới là tổng đài phù hợp cho doanh nghiệp của ban? Hãy cùng V9  tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới này nhé.

hotline cho doanh nghiep
Hotline là gì?

1.Hotline là gì?

Hotline là đường dây nóng  của doanh nghiệp có chức năng khách hàng liên lạc và giải quyết vấn đê. Hotline giúp tăng sức mua và đáp ứng yêu cầu cũng như phản hồi nhanh chóng từ khách hàng, tích hợp vào website hoặc app. Hotline được sử dụng thường xuyên trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

2.Nên chọn đầu số nào để làm đầu số hotline cho tổng đài ?

2.1.Đầu số hotline 1900

hotline 1900
Đầu số hotline 1900

Đặc điểm:

Tổng đài 1900 được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp. Đặc điểm của đầu số này như:

  • Đầu số này tính phí cho người gọi: Cước phí có thể giao động từ 1.000đ-8.000đ/phút tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh
  • Có chiết khấu riêng cho doanh nghiệp: Doanh nghiệp sẽ được hưởng chiết khấu từ tổng doanh thu cước gọi vào
  • Cách thức hoạt động: Đầu số chỉ nhận cuộc gọi tới và không thể gọi ra

Ưu điểm

  • Đầu số dễ nhớ
  • Dễ quảng bá: Có thể triển khai toàn quốc, không phân biệt vùng miền
  • Có chiết khấu cho doanh nghiệp: doanh nghiệp đăng ký đầu số sẽ được hưởng phần trăm chiết khấu. Nếu cước gọi nhiều thì doanh nghiệp sẽ được số tiền lớn.
  • Uy tín: Sở hữu đầu số 1900 sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp

Nhược điểm

  • Chỉ nhận được cuộc gọi từ khách hàng mà không thể gọi lại để tương tác với khách hàng
  • Khách hàng có thể không hài lòng khi mà gọi đến tổng đài của doanh nghiệp mà họ phải chi trả
  • Khi gọi đến sẽ có thông báo cước trong lời chào trên tổng đài

Ai nên sử dụng đầu số 1900

  • Doanh nghiệp muốn nâng cao dịch vụ khách hàng
  • Sử dụng để tư vấn bán hàng và CSKH
  • Mục đích kinh doanh như: tư vấn du học, tư vấn bảo hiểm, văn phòng luật,…

2.2.Đầu số 1800

mien cuoc hotline 1800
Đầu số 1800

Đầu số Hotline 1800 là một cách tiếp cận ứng dụng nhanh chóng và hiệu quả trong việc hướng dẫn khách hàng. Đây là loại số điện thoại miễn phí, giúp doanh nghiệp tăng  thông tin liên lạc của họ vào khách hàng

Đặc điểm:

  • Miễn phí cước gọi hoàn cho khách hàng
  • Doanh nghiệp là người trả tiền cho cuộc gọi của khách hàng
  • Chỉ nhận cuộc gọi từ khách hàng

Ưu điểm:

  • Đầu số hotline 1800 miễn phí nên khách hàng sẽ gọi vào nhiều hơn
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp. Nhờ vậy mà chất lượng chăm sóc khách hàng tốt và giữ chân được khách hàng lâu hơn.
  • Đầu số 1800 dễ nhớ, quảng bá và ngắn gọn và triển khai toàn quốc.

Nhược điểm:

  •  Mất chi phí khi mà khách hàng gọi đến. Doanh nghiệp không thể lường trước được kinh phí.
  • Dễ bị phá rối: Bởi đầu số miễn phí nên không tranh được những cuộc gọi không có nhu cầu dịch vụ của doanh nghiệp. Hiện nay thì tổng đài ảo đã có chức năng chặn số phá rối giúp doanh nghiệp hạn chế được.
  • Đầu số chỉ nhận được cuộc gọi từ khách hàng mà không thể gọi ra. Nếu có nhu cầu gọi ra thì doanh nghiệp cần trang bị thêm đầu số gọi ra

Ai nên sử dụng đầu số hotline 1800

  • Doanh nghiệp lớn, nguồn khách hàng lớn muốn kích thích nhu cầu liên hệ của khách hàng
  • Doanh nghiệp xã hội sử dụng tổng đài với mục đích hỗ trợ, tư vấn

2.3.Đầu số cố định

Đầu số cố định là một phương tiện rất hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Đặc điểm:

  • Đầu số có thể sử dụng 2 chiều nghe và gọi
  • Đầu số có mã vùng riêng, mỗi tỉnh sẽ quy định một mã vùng cụ thể

Ưu điểm:

  • Chi phí thuê bao hàng tháng rẻ
  • Có thể vừa nhận cuộc gọi, vừa có thể gọi ra được và chi phí rẻ
  • Đầu số cố định chỉ dành cho doanh nghiệp nên khách hàng gọi đến sẽ yên tâm và uy tin hơn
  • Khách hàng dễ nhận được vùng miền kinh doanh qua đầu số

Nhược điểm:

  • Gọi ngoại mạng và gọi quốc tế thì cước khá cao
  • Đầu số dài nên khó nhớ

Ai nên sử dụng đầu số cố định:

Tát cả doanh nghiệp đều cần sở hữu riêng để khách hàng định hình và tăng độ uy tín với khách hàng

2.4.Đầu số di động

Đầu số di động là một trong những phương tiện quan trọng để liên hệ và giúp doanh nghiệp tăng cường thiết lập tin cây xã hôi. Khách hàng có thể dùng hotline đưa ra ý kiến, bàn bạc và yêu cầu giải quyết vấn đề.

Đặc điểm:

Làm số hotline cho tổng đài để bán hàng và chăm sóc khách hàng

Ưu điểm:

  • Chi phí thuê bao hàng tháng khá thấp
  • Đầu số dễ nhớ
  • Không phụ thuộc vào mã vùng
  • Được sử dụng phổ biến

Nhược điểm:

  • Cước phí gọi ngoại mạng cao
  • Là đầu số di động cá nhân nên khách hàng cảm thấy không uy tín và chuyên nghiệp

Ai cần dùng số di động:

  • Doanh nghiệp muốn xây dựng và tối ưu quy trình CSKH, tư vấn và bán hàng
  • Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí khi gọi nội mạng với khách hàng

Công ty Cổ Phần Công Nghệ V9
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà TH Office, Số 3/3, Duy Tân, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 19002177
Website: v9.com.vn
Facebook: V9 Tech JSC
Email: info@v9.com.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo