Zalo ZNS: Chăm sóc khách hàng vượt trội

anh zalo ZNS 3
Rate this post

Zalo ZNS – hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo đang ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại hình chăm sóc khách hàng truyền thống khác.

1. Zalo ZNS là gì?

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quan tâm OA. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành.

Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 99 triệu người, trong đó có 93.5 triệu thuê bao đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến hơn 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày.

Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.

anh zalo ZNS 2

2. Ưu điểm của Zalo ZNS so với những hình thức chăm sóc khách hàng truyền thống khác

Zalo ZNS là một hình thức chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới đang thống lĩnh thị trường với rất nhiều ưu điểm vượt trội:

2.1. Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh

Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự, trong khi SMS Marketing tiêu chuẩn chỉ chứa tối đa 160 ký tự

Tin nhắn ZNS được chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp, nổi bật hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn.

Tin nhắn ZNS có thể được trình bày bằng văn bản hoặc bảng biểu, đây là điều mà SMS Marketing không thể làm được.

Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA – Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.

2.2. Tiết kiệm chi phí

Chi phí ZNS sẽ phụ thuộc vào dạng tin nhắn mà doanh nghiệp tương tác tới khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.

2.3. Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng

Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS Brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.

Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồii lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.

2.4. Khả năng tiếp cận chủ động với khách hàng

Doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành bằng cách gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quâm tâm OA.

2.5. Thao tác theo dõi báo cáo dễ dàng

Zalo ZNS giúp doanh nghiệp theo dõi lượt gửi thành công theo ngày bao gồm cả báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết.

anh zalo ZNS

3. Những ai có thể dùng Zalo ZNS

Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt kể trên thì Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình: cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, thương hiệu… Để sử dụng cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo bạn cần:

  • Sở hữu tài khoản Zalo OA tích vàng (là tài khoản được Zalo xác thực và bảo hộ thương hiệu)
  • Kinh doanh hợp pháp (có đóng thuế), không kinh doanh hàng cấm theo quy định luật pháp Việt Nam: pháo nổ, rượu bia, chất kích thích,…

anh zalo ZNS 4

4. Một số hình thức triển khai phổ biến của ZNS

Cùng điểm qua một số hình thức gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng của ZNS, để các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như các dạng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

  • Gửi thông báo xác nhận thanh toán: Khi khách hàng thanh toán đơn hàng thì tin nhắn xác nhận từ ZNS sẽ được gửi đến tài khoản Zalo của khách hàng.
  • Gửi thông báo xác nhận lịch hẹn: Khi có khách hàng đặt lịch thành công, tin nhắn xác nhận lịch hẹn sẽ được ZNS gửi đến tài khoản Zalo của khách hàng.
  • Gửi thông báo khi thay đổi số dư tài khoản: Khi khách hàng chi tiêu (biến động số dư trong tài khoản trả trước của doanh nghiệp) ZNS sẽ tự động gửi thông báo thay đổi số dư tài khoản đến tin nhắn Zalo của khách hàng.
  • Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật: Khi khách hàng có sinh nhật trong tháng ZNS sẽ tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật và kèm theo ưu đãi (nếu có).

Bài viết liên quan:

Zalo ZNS – Dịch vụ nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng qua zalo 

Tổng đài ảo – Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo